Những điều đặc biệt ở Học viện Hành chính Quốc gia | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều đặc biệt ở Học viện Hành chính Quốc gia

      Những điều đặc biệt ở Học viện Hành chính Quốc gia

      Cập nhật lúc 24/06/2020 10:23
      Học viện Hành chính Quốc gia có thật sự đào tạo nên những Chủ tịch nước, những Bộ trưởng tương lai? Điều gì khiến Học viện trở nên thật đặc biệt?

      Danh sách

      Bài viết

      Muốn trở thành cán bộ nhà nước thì học ngành gì, học ở đâu là tốt nhất? Nếu bạn thật sự mang trong mình ước mơ ấy, thì bài viết về ngôi trường chuyên đào tạo cử nhân quản lí nhà nước – Học viện Hành chính Quốc gia sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      EBIV1. Cái nôi đào tạo cán bộ công chức hàng đầu Việt Nam

      Để hoàn thành sứ mệnh của mình, từ năm 2000 đến nay, Học viện Hành chính Quốc gia đã đào tạo 14 khóa đại học hành chính hệ chính quy với 13.447 sinh viên. Học viện cũng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ góp phần cung cấp một số lượng lớn nguồn nhân lực có chất lượng cao về khoa học hành chính và quản lý nhà nước cho đất nước.

      Ngoài ra, đây cũng là cơ sở đi đầu, mang tầm chiến lược trong việc đào tạo theo chức danh cho đội ngũ cán bộ công chức như Trưởng phòng, Vụ trưởng, Chủ tịch UBND quận, huyện…

      Học viện Hành chính quốc gia – Nơi đào tạo lãnh đạo nhà nước (Nguồn: Facebook – Học viện Hành chính Quốc gia)

      Thực tế cho thấy, nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu đất nước đã từng học tập và rèn luyện ở Học viện Hành chính Quốc gia. Chỉ cần bạn tìm từ khóa “Học viện Hành chính Quốc gia” trên google, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của các cựu sinh viên học viện là những cán bộ nòng cốt của cơ quan nhà nước như: Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc…

      EBIV2. Cơ hội gặp gỡ lãnh đạo cấp cao

      Bạn cho rằng việc nhìn thấy các nhà lãnh đạo cấp cao “bằng da bằng thịt” ngoài đời là chuyện không bao giờ xảy ra với mình? Hay việc gặp gỡ, tiếp xúc với nguyên thủ quốc gia là quá viển vong đối với một sinh viên? Khi trở thành sinh viên Học viện Hành chính, việc này sẽ không còn là xa vời nữa. Học viện là nơi đươc các nhà lãnh đạo ghé thăm vào mỗi dịp lễ, mỗi dịp khai giảng hoặc có thể là một ngày đẹp trời nào đó.

      Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Học viện Hành chính quốc gia cơ sở tại TP.HCMChủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở tại TP.HCM

      Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học 2016-2017 tại Học viện Hành chính quốc gia sơ sở Hà NộiPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2016-2017 tại Học viện Hành chính Quốc gia sơ sở Hà Nội (Nguồn: dangcongsan)

      Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp hình cùng sinh viên Học việnChủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp hình cùng sinh viên Học viện

      EBIV3. Một trong những trường có học phí thấp nhất

      Học phí có lẽ là điều mà hầu hết các bạn sinh viên và bậc phụ huynh quan tâm nhiều nhất khi chọn trường, chọn ngành. Nếu bạn muốn một ngôi trường có chất lượng giảng dạy tốt, uy tín, cơ sở vật chất đảm bảo và học phí thấp thì Học viện Hành chính Quốc gia chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Với học phí từ dưới 10.000.000 VNĐ mỗi năm, Học viện trở thành một trong những trường có học phí thấp nhất nước.

      • Năm học 2017-2018, đối với sinh viên chính quy mức học phí là 670.000 VNĐ/tháng/sinh viên, tương đương với 6.700.000 VNĐ/năm.
      • Năm học 2018-2019, đối với sinh viên chính quy mức học phí là 810.000 VNĐ/tháng/sinh viên, tương đương với 8.100.000 VNĐ/năm.

      EBIV4. Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

      Sau 4 năm học tập tại trường, các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và các kỹ năng bổ trợ nhằm phục vụ nghề nghiệp như phân tích chính sách, tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, nhân sự hành chính nhà nước, tổ chức điều hành và quản trị công sở, kỹ thuật xây dựng văn bản, thông tin và tin học hành chính, quản lý nhà nước về kinh tế, quản lý tài chính công và công sản, quản lý nhà nước về xã hội, quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng, tâm lý học trong quản lý hành chính nhà nước.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện Hành chính Quốc gia

      Nhiều ngành nghề hấp dẫn đang chờ đón những Cử nhân Hành chính hoc viện quốc giaNhiều ngành nghề hấp dẫn đang chờ đón những Cử nhân Hành chính

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm tham mưu, tư vấn về hành chính cho các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức kinh tế – xã hội hoặc trên cơ sở kiến thức được trang bị, sinh viên có khả năng độc lập nghiên cứu khoa học hành chính hoặc tiếp tục học ở các trình độ cao hơn.

      EBIV5. Chào cờ – Hoạt động truyền thống của trường

      Ngoài các trường thuộc các bộ ngành Công an, Quân đội, có lẽ rất hiếm trường đại học, cao đẳng nào duy trì việc chào cờ vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần. Điều này làm cho Học viện Hành chính Quốc gia trở nên đặc biệt hơn so với những “hàng xóm” của mình. Hoạt động chào cờ vào mỗi sáng thứ hai cũng chính là truyền thống mà sinh viên học viện luôn tự hào.

      Chào cờ- niềm tự hào của sinh viên Học viện hành chínhChào cờ – niềm tự hào của sinh viên Học viện

      EBIV6. Vị trí đắc địa

      Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh được xem là một trường có vị trí khá tốt khi tọa lạc tại số 10 đường 3/2 quận 10.

      Bên cạnh Học viện là Nhà hát Hòa Bình – nơi diễn ra Liveshow của ca sĩ hay diễn viên hài, hay rạp chiếu phim Mega GS cũng là nơi sinh viên có thể ghé qua sau mỗi buổi học để giải tỏa căng thẳng. Đối với những tín đồ ăn uống, các bạn đừng lo vì Học viện cũng khá gần những con đường ăn uống có tiếng như đường Sư Vạn Hạnh, đường Nguyễn Tri Phương…

      điểm địa học viện hành chínhVị trí thuận lợi đáp ứng nhu cầu ăn uống, vui chơi cho sinh viên Học viện

      Thông tin tuyển sinh 2020 của Học viện Hành chính Quốc gia

      Học viện Hành chính Quốc gia tạm dừng tuyển sinh hệ đại học chính quy từ năm 2018, chỉ đào tạo hệ vừa học vừa làm và tuyển sinh hệ Thạc sĩ, Tiến sĩ.

      Trên đây là những thông tin về Học viện Hành chính Quốc gia mà Edu2Review tổng hợp được, hy vọng có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích!

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá của bạn về Học viện Hành chính Quốc gia

      Tiểu Kha (Tổng hợp)

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có nên học tại trường Học viện Hành chính Quốc gia?

      06/02/2020

      Có nên học tại Học viện Hành chính Quốc gia không? Chất lượng giảng dạy có tốt không? Hãy lắng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có học phí thấp nhất TP.HCM

      10/03/2020

      Trường Đại học Sư Phạm có mức học phí thấp nhất Việt Nam là 0đ, vậy còn những trường nào có học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...